Đặt tủ bếp hiện đại ở vị trí nào trong căn phòng bếp

Đặt tủ bếp hiện đại ở vị trí nào trong căn phòng bếp

Để ngôi nhà có được một bộ tủ bếp đẹp là vấn đề mơ ước của nhiều gia chủ, bởi nó không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cho căn phòng bếp của gia đình, mà nó còn là nơi để chứa các vật dụng nấu nướng trong phòng bếp, khiến cho không gian phòng bếp của gia đình bạn trở nên gọn gàng hơn. Khi thiết kế được một chiếc tủ bếp đẹp ngoài những nhân tố chính như đảm bảo tính thẩm mỹ, kích cỡ của tủ bếp hiện đại sao cho phù hợp với căn phòng bếp của bạn thì còn cần một nhân tố vô cùng quan trọng đó chính là thi công tủ bếp đẹp dựa trên yếu tố phong thủy.
Theo quan niệm, khi thiết kế tủ bếp theo phong thủy sẽ đem tới may mắn cho gia chủ. Vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các vấn đề nên và không nên làm khi thi công tủ bếp.
Những điều không nên làm khi thi công tủ bếp hợp phong thủy

Để hợp phong thủy, thì điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là vị trí đặt tủ bếp. Việc đặt tủ bếp theo hướng nào là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng, theo quan niệm trước kia, thì vị trí đặt tủ bếp nó quyết định tới sự thành hay bại của gia chủ.
Không nên đặt tủ bếp 2017 bên trên hay đối diện với nhà vệ sinh, bởi theo quan niệm về phong thủy thì đây là chỗ nhiều uế khí nên không nên đặt tủ bếp vào vị trí đó và cũng còn bởi lý do về mặt an toàn thực phẩm.
Không nên đặt bếp ngược hướng nhà và tránh ở vị trí khi mở cửa chính ra là nhìn thấy bếp của gia đình. Việc này theo phong thủy thì nó sẽ khiến cho chủ nhà hao tài tốn của, trong trường hợp không thể tránh được chỗ này thì cần phải có vật chắn như mành rèm để làm giảm luồng khí ở ngoài cửa vào.
Không nên đặt tủ bếp ở vị trí đối diện với phòng ngủ, bởi vì bếp là nơi tạo sự nóng bức tỏa ra khắp nơi, nên dễ gây áp lực tới sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình.
Những điều nên làm khi thiết kế tủ bếp đẹp
Nếu như các gia đình thực hiện theo đúng nguyên tắc phong thủy thì nó sẽ làm tăng sức khỏe cho chủ nhà, làm cho cuộc sống bạn và các thành viên trong gia đình vui vẻ, hạnh phúc hơn.
Trước tiên, phòng bếp phải tránh các luồng khí từ bên ngoài lùa thẳng vào, đây là yếu tố có ý nghĩa quan trọng trong phòng bếp, theo khoa học thì nếu tủ bếp đặt ở nơi có nhiều gió sẽ khiến cho việc nấu nướng bếp cháy sẽ không ổn định, thậm chí nguy hiểm dễ gây hỏa hoạn.
Nên đặt tủ bếp tựa vào tường vì nó sẽ làm cho bạn cảm giác vững bền. Theo quan niệm phong thủy thì tránh để các góc nhọn chiều vào bếp vì nó sẽ ảnh hưởng tới hòa khí trong ngôi nhà.
Nên để bếp ở nơi cao ráo, ánh nắng đầy đủ, không khí thoáng đãng.
Trên đây là các vấn đề tối kỵ trong phong thủy khi thiết kế tủ bếp đẹp tủ bếp bằng. Vậy nên để sở hữu được chiếc tủ bếp đẹp ưng ý thì vị trí đặt bếp là vô cùng đặc biệt quan trọng. Hy vọng các chia sẻ của chúng tôi sẽ phần nào đó giúp cho bạn thiết kế nội thất phòng bếp hợp lý.
Theo nguồn: noithatkinhbac.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook